TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

19.000 căn hộ được chào bán quý 4 tại Tp.HCM: Hoạt động mua bán phân hóa mạnh

Quý 4, hoạt động mua bán địa ốc Tp.HCM chứng kiến sự "đổ bộ" của hàng loạt dự án lớn, với sự áp đảo về số lượng của phân khúc căn hộ. Cũng trong thời điểm này, thị trường chứng kiến sự phân cấp một cách thức rõ rệt về phong cách và tầm giá.

Hàng loạt dự án khủng đổ bộ dập dồn

Đầu quý 4/2018, hoạt động mua bán địa ốc Tp.HCM ghi kiếm được một đợt bung hàng lớn chưa từng có. Theo số liệu trong khoảng hãng trả lời và tìm hiểu CBRE Việt Nam, hoạt động mua bán Tp.HCM dự kiến đón thêm hơn 50.000 căn được tung ra hoạt động mua bán trong những bốn tuần cuối năm.

Khác với thông lệ trong 4 năm gần nhất, hoạt động mua bán khu Đông và khu Nam liên luân phiên nhau hướng dẫn hoạt động mua bán. Thì trong quý 4 này thị trường địa ốc ghi nhận độ nóng đều tại đông đảo các đầu Đông – Tây – Nam – Bắc và Trung Tâm.

Tại khu Đông, hồ hết sự để ý đang đổ dồn tham gia một khu thị trấn lớn có diện tích hơn 30.000 căn. Tại khu Tây (Bình Tân), Nam Long cũng vừa công bốdự án Akari City với hơn 4.600 căn hộ. Cả nhị dự án này đều thuộc thị phần giá rẻ có giá trên dưới 1 tỷ đồng mỗi căn hộ.

Ví như như khu Đông và Tây là "thánh địa" của các dự án giá rẻ thì phân khúc căn hộ cao cấp dồn vào một chỗ chủ yếu ở khu Nam và "lõi" trọng tâm với các công trình: Alpha City (1.076 căn hộ có giá trong khoảng 170 - 200 triệu mỗi m2 tại con đường Cống Quỳnh, Huyện 1), Mahattan (1.000 căn hộ cao cấp tại Cô Giang,Quận 1), Green Star Sky Garden (903 căn hộ tại Phú Mỹ Hưng của Hưng Lộc Phát)….

Trong các công trình thuộc thị phần căn hộ cao cấp, hạng sang được lên tiếng thời điểm cuối năm, mọi sự để ý của thị trường vẫn đổ dồn vào dự án căn hộ Green Star Sky Garden. Trong đợt trưng bày ra thị trường mới đây, khoảng 600 căn hộ của dự án công bố đều đã được khách hàng chọn lựa mặc dù công trình này chiếm hữu giá tiền khá cao. Yếu tố đáng để ý, đây là một trong những công trình căn hộ cá biệt trên hoạt động mua bán lôi cuốn một lượng lớn khách nước ngoài đăng ký (20% khách nước ngoài).

Theo thông tin từ chủ đầu tư Hưng Lộc Phát, hơn 300 căn hộ sau cuối của công trình được dự định sẽ được bán ra trong cuối năm nay. 

Ở phân khúc căn hộ trung cấp, nguồn cung dồn vào một chỗ chủ chốt tham gia các dự án: Eco – Green Sài Gòn (Thị xã 7), Jamona Sky Villas (Huyện 7), SouthgatesTower…

Thị trường phân cấp càng ngày càng rõ nét

Đi kèm với sự vững mạnh "tuyệt hảo" về nguồn cung căn hộ là sự phân cực khỏe mạnh của hoạt động mua bán về giá bán và đẳng cấp: Các căn hộ giá rẻ đại trà hướng tới đối tượng đối tượng mua hàng dân chúng, hoặc có giá rất cao hướng tới đối tượng đối tượng mua hàng cao cấp.

Ở phân khúc căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ, các căn hộ chính yếu nằm ở các khu vực ngoại vi như Thị xã 9, Bình Tân có chi phí rất lôi cuốn: căn hộ Vincity có giá trong khoảng 700 triệu/căn, căn hộ Akari của Nam Long cũng chỉ có chi phí khoảng trên 1 tỷ cho căn 2 phòng ngủ.

Ở thị phần căn hộ cao cấp với giá cao ngất ngưởng gián đoạn với hoạt động mua bán: các công trình phải chiếm hữu vị trí rất đẹp như Alpha City (Cống Quỳnh, Huyện 1) hoặc Mahattan (Cô Giang, Quận 1), hoặc các dự án phải chiếm hữu những concept, tiện ích vô cùng rất dị.

Về hướng tạo ra thị phần bỏ ra riêng cho đối tượng mua hàng cao cấp hiện nay có thể kể đến căn hộ chăm nom nhan sắc và sức khoẻ Detox & Healthy đầu tiên trên thị trường của Hưng Lộc Phát.

Phần lớn các phòng trong căn hộ đều được nhà đầu tư thẳng tay trang bị phòng tắm nano hồng ngoại có chức năng tăng lưu thông huyết quản và sản sinh collagen, hồ tắm khoáng nóng Osen cực đại, tuy nhiên cục bộ các căn hộ sơn nano kháng khuẩn, kiểm soát an ninh sức khỏe cho cư dân. Trong khi mỗi căn hộ đều có máy lọc không khí.

Dường như, nhà đầu tư còn chi đến cả nghìn tỉ đồng và dành hơn 11.000 m2 cho quy mô cây cỏ mặt nước của toàn dự án chỉ để sản xuất những nhân thể ích chú tâm sức khỏe cho cư dân. Hồ Thiên Con đường rộng 4.000 m2, đây là hồ cảnh quan nhân tạo lớn nhất khu vực tuy nhiên hồ còn giúp giảm nhiệt độ điều hòa nhiệt độ của khu cư dân được thoáng mát hơn.

Có thể thấy, hiện tại hoạt động mua bán đang khó khăn khốc liệt, nên các công ty địa ốc phải mua ra được một hướng đi chuyên biệt tấn công thẳng tham gia nhu cầu của khách hàng của bản thân mới có thể thành công trong cuộc đua dành thị phần: hoặc tiến công tham gia cảm xúc của khách thượng lưu, hoặc đánh vào kĩ năng chi trả của đối tượng mua hàng trẻ.


Xem thêm: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét