TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

Vận hành thử toàn tuyến Metro Cát Linh – Hà Đông tham gia ngày 20/9

Bộ GTVT và Ban Điều hành dự án đường sắt đã chốt thời điểm vận hành thử dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông với tổng thể hạng mục bao gồm đoàn tàu và 11 thiết bị liên quan của công trình này tham gia ngày 20/9 tới.

 Vận hành thử toàn tuyến Metro Cát Linh – Hà Đông vào ngày 20/9 - Ảnh 1.

Tổng thầu đang chạy căn chỉnh chuỗi hệ thống Metro Cát Linh - Hà Đông, tiến tới chạy thử cục bộ tham gia ngày 20/9 đến.

Thời điểm này, tại nhà ga Văn Quán, Hà Đông, đa dạng hạng mục phía bên trong bên trong nhà ga đang được hoàn thiện, hệ thống soát vé tự động đã được lắp đặt, Trung tâm vấn đề tiết, kiểm soát đã lắp đặt hoàn thành và đang bắt đầu gắn kết…

Ông Trương Thế Đan – Phó Chủ nhiệm phòng điều độ - Hạng mục vận hành thử tuyến tuyến phố sắt Cát Linh – Hà Đông của Tổng thầu Tổ chức Cục 6 Trục đường sắt China cho nhân thức, công trình đã hoàn thành trên 96% và đang trong gia đoạn khớp nối, căn chỉnh để điều hành hệ thống được thông liền.

 Vận hành thử toàn tuyến Metro Cát Linh – Hà Đông vào ngày 20/9 - Ảnh 2.

Chuỗi hệ thống soát vé tự động đã được lắp đặt, Trọng tâm nhân tố tiết, kiểm soát đã lắp đặt xong xuôi và đang tiến hành kết nối…

“Trong quá trình vận hành thử thì một số cái sẽ phải căn chỉnh. Do ở vn các thiết bị không sẵn có nên nhà thầu phải dự trù thời gian dài hơn quá trình căn chỉnh này.

Chúng tôi sẽ làm cho vô cùng để đảm bảo kế hoạch điều hành thử tuyến tuyến đường sắt đô thị này…”, ông Trương Thế Đan nói.

Theo Bộ GTVT, Công trình tuyến phố sắt Cát Linh – Hà Đông đến thời gian này đã hoàn thiện xây đắp hạ tầng, hoàn thành chuỗi hệ thống điện, thông tin tín hiện, các tác nghiệp vấn đề khiển và hệ thống con đường ray cũng như cơ sở vật chất kỹ thuật đảm bảo tàu lăn bánh…

 Vận hành thử toàn tuyến Metro Cát Linh – Hà Đông vào ngày 20/9 - Ảnh 3.

Ông Trương Thế Đan – Phó Chủ nhiệm phòng yếu tố độ - Hạng mục vận hành thử tuyến trục đường sắt Cát Linh – Hà Đông,

Mặc dù vậy, công trình vẫn còn sinh tồn vài khó khăn như phần xây lắp của nhà thầu chưa chấm dứt toàn cục nhà ga, phụ trợ hay các khu depot…

Hình như, đây là tuyến tuyến phố sắt mới, các tiêu chuẩn chưa đồng bộ nên để phối hợp các tiêu chuẩn này thì phải mất thời gian.

“Ngay như các biển, bảng ký hiệu trên tuyến, vn chưa có hệ thống Metro nào cả nên cục bộ các ký hiệu, chữ viết, biển báo đều phải chuyển ngữ, Việt hóa, nên cũng mất đầy đủ thời điểm”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho hay.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho nhân thức, Bộ GTVT đã đòi hỏi Ban QLDA và các tổ chức can dự một mặt điều hành thử dự án theo tiến độ đã được phê phê duyệt trong khoảng đầu năm, đồng thời cố gắng hơn nữa để đẩy với tốc độ cao tiến độ các hạng mục đang bị đủng đỉnh.

 Vận hành thử toàn tuyến Metro Cát Linh – Hà Đông vào ngày 20/9 - Ảnh 4.

Dự án các con phố sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành trên 96% và đang trong gia đoạn khớp nối, căn chỉnh để điều hành chuỗi hệ thống được nối liền.

“Chúng ta phải đưa vào chạy thử tuyến tuyến đường sắt trên hạ tầng vấn đề kiện đánh giá bình an chuỗi hệ thống, mà cái này cũng rất mới theo pháp luật của vietnam.

Do đó phía giải đáp, tổng thầu và Ban QLDA…tất cả đều phải nỗ lực để hoàn thành. Mặc dù những gian truân vẫn có, nhưng chúng tôi cho rằng gian nan ngày một ít đi và sẽ chấm dứt đúng tiến độ”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhìn nhận.

Cũng theo chỉ đạo Bộ GTVT, việc vận hành thử sẽ diễn ra trong 3 tới 6 bốn tuần. Đồng thời với thời gian này nhà thầu sẽ hoàn thiện nốt các phần xây đắp còn dang dở.

Mặc dù chưa đưa ra thời điểm chính thức chạy tàu khai thác thương mại, thế nhưng chỉ đạo Bộ GTVT yêu cầu dự án phải chấm dứt tổng thể trong quý I/2019./.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, gồm 12 ga đi trên cao. Dự án do chủ thầu China chấp hành.

Thuở đầu dự định khai triển dự án trong khoảng tháng 11/2008 đến bốn tuần 11/2013 chấm dứt, tổng mức đầu cơ hơn 552 triệu đô la (trong đó gồm tài chính chính phủ kết hợp với vốn mượn ODA của China).

Tất nhiên, với tiến độ chậm rì rì, đến tháng 10/2011, công trình mới chính thức triển khai và vấn đề chỉnh tổng vốn đầu tư lên hơn 868 triệu đô la (hơn 18.000 tỷ đồng).

Tính trong khoảng thời điểm khởi công tới nay, công trình trải qua gần 7 năm kiến thiết. Giả dụ tiến độ của Bộ GTVT đặt ra, công trình cũng sẽ kéo dài hơn 4 năm so với thời điểm xây dựng đặt ra lúc đầu (chỉ kéo dài trong 3 năm).

Theo tính toán của các chuyên gia, mỗi ngày lờ đờ tiến độ, công trình phải trả lợi nhuận vay khoảng 1,2 tỷ đồng.

Dự án trục đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải lùi thời hạn tiến độ ít nhất 6 lần. Cuối 04 tuần 7 vừa mới đây, công trình đã được đóng điện toàn chuỗi hệ thống. Tới ngày 20/8, Tổng thầu khởi đầu điều hành thử đoàn tàu.

Theo Phi Long

VOV


Có thể bạn quan tâm: bds

Đăng nhận xét