TIN TỨC MỚI

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

TP.HCM kiến nghị sớm đầu cơ 2 tuyến cao tốc ước lượng gần 27.000 tỷ đồng đi Bình Phước, Tây Ninh

ngừng thi côngĐây là tuyến cao ốc TP.HCM – Chơn Thành (thức giấc Bình Phước) để gắn kết cụm cảng biển phía đông đô thị là Hoa phượng đỏ Phú Hữu, Tân Hoa Phượng đỏ, ITC để đưa hàng hóa về các tỉnh giấc Đồng Nai, Bình Dương. Thứ hai là tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (tỉnh giấc Tây Ninh) để khắc phục hiện trạng quá chuyển vận cho quốc lộ 22.

Được nhân thức, tuyến cao tốc TP.HCM - Chơn Thành được kiến tạo với điểm đầu là Chơn Thành (tỉnh giấc Bình Phước) và điểm cuối là nút giao Gò Dưa (Vòng đai 2), có chiều dài 69km, diện tích trong khoảng 6 tới 8 làn xe. Công trình có tổng vốn đầu cơ hơn 11.000 tỷ đồng, dự định sẽ kêu gọi đầu cơ theo cách thức BOT.

Trước đây, Thủ tướng đã đồng ý với kiến nghị của tỉnh Tây Ninh về việc cần sớm khai triển tuyến tuyến đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài tại buổi làm cho việc với chỉ đạo tỉnh giấc này. Theo đó, Thủ tướng kết luận, trong 04 tuần 9/2018, Bộ Giao thông vận chuyên chở phải trình Thủ tướng Chính phủ phê phê chuẩn tiền khả thi tuyến tuyến đường này, để trong khoảng đó Thủ tướng có chủ trương chi tiết về giải phóng mặt bằng của tuyến con đường, tiếp diễn triển khai sớm tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài từ những nguồn lực khác nhau để bắt đầu khởi công sớm nhất.

Theo Ban Điều hành công trình 7, tuyến tuyến phố cao tốc TP.HCM-Mộc Bài được tìm hiểu với điểm đầu tại con đường vành đai 3 TP.HCM (km 56+200) giao cắt với Tỉnh lộ 15 thuộc huyện Hóc Môn, điểm cuối tại Quốc lộ 22 thuộc khu vực cửa khẩu Mộc Bài. Toàn tuyến dài khoảng 59 km đi song song Quốc lộ 22.

Khi xong xuôi, các con phố cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ gắn kết từ Khu thành phố Mộc Bài với các đường vành đai 4, vành đai 3 của TP.HCM để phân thành một mạng lưới liên hoàn giữa các tuyến giao thông đối ngoại và trở thành lối vào ra tham gia TP.HCM.

song song, kết nối các trọng tâm kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu và các thành phố của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các dắt mối Cảng biển, Hoa phượng đỏ hàng không quốc tế của vùng và khu vực ASEAN (Bangkok - Phnom Penh - TP.HCM).

Tổng mức đầu cơ thời kỳ một (4 làn xe) tuyến cao tốc TP.HCM-Nội Bài ước tính 10.727 tỉ đồng, giai đoạn 2 là hơn 5.000 tỉ đồng.

Bên cạnh, TP.HCM cũng đề xuất Bộ Liên lạc vận chuyên chở xây dựng tuyến con đường sắt nhẹ (monorail) trong khoảng Thủ Thiêm (quận 2) đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành (kết nối với tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên).

Nam Phong

Theo Trí thức trẻ


Xem thêm: bds

Đăng nhận xét