TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Đồng đội dục cường độ cao để xả áp lực là ý kiến sai trái của dân văn phòng, lợi bất cập hại

Phổ quát PT (personal trainer - HLV tư nhân) ở Hồng Kông lo âu rằng, dân công sở đang tự gây tổn hại đến cơ thể khi đi số đông dục trong hiện trạng găng.

Ed Haynes, người sáng lập và cũng là HLV đứng đầu Coastal Fitness Performance Đào tạo ở khu đô thị hỗn hợp phía đông Hồng Kông North Point cho biết, số đông dụng khi mà sức khỏe tinh thần không tốt có thể gây hại hơn là có chức năng.

Tập thể dục cường độ cao để xả stress là quan niệm sai lầm của dân văn phòng, lợi bất cập hại - Ảnh 1.

"Thể dục cũng gây ra stress cho cơ thể", Haynes nói. "Chúng ta cần phải hiểu điều đó. Để mọi thứ tốt lên, ta cần gây găng tay cho hệ thống".

Haynes nhấn mạnh rằng, những khách hàng nào phải làm cho việc trong phổ thông giờ, đồng đội dục trước hoặc sau giờ làm cho thường không có đủ thời gian để bình phục hoặc tập dượt nhưng vẫn giữ lối sống không lành mạnh... Nhân tố này không hề tốt, thậm chí còn tệ hơn chỉ đi khiến cho mà không đồng đội dục.

"Thân thể chúng ta thường chẳng thể phân biệt được giữa các loại áp lực không giống nhau. Ví dụ, sự bao tay khi phải thi đấu sport; đứng trên sàn diễn với 500 khán giả hoặc có nguy cơ bị sếp loại trừ... Bộ não nhìn kiếm được chúng tương đồng".

Với trải nghiệm của một cầu thủ rugby thi đấu quốc tế, Haynes còn giải thích rằng cortisol, loại hormone chống áp lực thiên nhiên, sẽ được tiết ra bởi tuyến thượng thận khi cơ thể bị kích thích, kể cả khi cộng đồng dục. Không những vậy, nó còn tích trữ sau một ngày dài găng ở văn phòng.

Hòa hợp 2 nhân tố này lại với nhau không hề ý hay. "Bất kỳ điều gì kích thích tôi sẽ tạo lượng insulin và cortisol tăng chợt biến", anh nói tiếp.

Chưa kể, những loại hình luyện tập cường độ cao (chả hạn như CrossFit ), khiến adrenaline tăng cao và nếu như không được nghỉ dưỡng để hàm lượng hormone giảm xuống phổ biến, phổ biến nhân tố sẽ nảy sinh.

Căng thẳng quá độ có thể thể hiện qua cả chấn thương, tinh thần kiệt quệ... Những điều này hồ hết là cách thức tự nhiên của thân thể, nó làm cho ta chậm lại và bắt buộc phải nghỉ dưỡng. Chỉ có VĐV chuyên nghiệp luôn muốn vượt qua giới hạn của bạn dạng thân mới tiếp tục tập tành (với nhân tố kiện dinh dưỡng và nghỉ dưỡng khác biệt), còn với người tầm thường, khiến cho như vậy chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và êm ấm trong tương lai.

Một phân tích vừa qua được công bố trên tạp chí The Lancet Psychiatry cho thấy, mọi người có xu hướng lạm dụng thể dục sport. Các nhà tìm hiểu chỉ ra rằng, để có được phổ biến lợi ích nhất cho thể chất và tinh thần từ việc số đông dục, dân công sở chỉ cần "hit the gym" từ 3 - 5 lần/tuần (30 - 60 phút mỗi buổi). Cố tập nhiều hơn, lâu hơn chỉ đem về ảnh hưởng bị động cho cơ thể mà thôi.

Tập thể dục cường độ cao để xả stress là quan niệm sai lầm của dân văn phòng, lợi bất cập hại - Ảnh 2.

Dân công sở đang tự khiến cho hại bản thân mình khi nhanh nhảu đi nâng tạ sau 8 tiếng khiến việc căng thẳng.

Là nơi đất chật người đông, nhà chức trách Hồng Kông rất thân mật đến việc người địa phương stress ra sao, như thế nào. Theo lên tiếng năm 2017 của Cục Thống Kê Dân Số, người Hồng Kông khiến cho việc trung bình 44,5 giờ mỗi tuần. Còn công bố của năm 2016 lại đưa ra danh sách rằng, hơn 60% người làm công ăn lương cảm thấy rất căng thẳng, sức khỏe tâm thần rất kém.

Trong năm nay, Đại học Hồng Kông cũng thông báo dò xét, cho thấy hơn người ấy (54,4%) người Hồng Kông đã trải qua nhiều sự kiện găng tay từ đầu năm 2018, bao gồm công việc, học tập, y tế, quan hệ gia đình và phường hội.

Tập thể dục cường độ cao để xả stress là quan niệm sai lầm của dân văn phòng, lợi bất cập hại - Ảnh 3.

Đừng lạm dụng thể dục thể thao, hãy để chúng giúp cân bằng cuộc sống của bạn theo một cách thức kỹ thuật.

Haynes nói thêm, nếu đang găng, đừng cố tập hùng hục để quên đi áp lực. Trái lại, hãy tập nữ tính theo kĩ năng bạn có thể phục vụ - nên khởi đầu với những bài tập hít thở và light-stretching (giãn, giạng cơ nhẹ nhàng) để làm cho dịu cơ thể, yoga cũng là lựa chọn tốt.

Xem thêm SCMP

Theo Long J

Trí thức trẻ


Đọc thêm: bat dong san

Đăng nhận xét