TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Muốn ít chất béo nhưng lại giàu protein, đây là 9 loại thực phẩm tốt nhất bỏ ra cho cơ chế ăn của bạn

Nếu như bạn đang tìm phương pháp giảm tiêu thụ chất béo tăng lượng protein hàng ngày của bạn lên một bậc, đây là một số các loại thực phẩm tốt nhất để cung cấp cho cơ thể của bạn các chất dinh dưỡng cần thiết.

1. Nấm sữa Kefir

Muốn ít chất béo nhưng lại giàu protein, đây là 9 loại thực phẩm tốt nhất dành cho chế độ ăn của bạn - Ảnh 1.

Kefir là một loại đồ uống lên men có nguyên cớ trong khoảng Nga, có kết cấu khá giống với sữa chua. Ví như ăn một chén sữa kefir không đường, bạn sẽ bổ sung vào thân thể đến 10,5 gram protein mà chỉ thu nhận khoảng dưới 100 calo và 0 gram chất béo.

Thêm vào đó, như các loại thực phẩm từ sữa khác, Kefir có hàm lượng canxi cao, rất hữu dụng cho hệ xương của bạn. Bạn có thể kết hợp với giải khát tươi hoặc một vài loại rau xanh như cải xoăn và rau chân vịt để tạo sinh tố Kefir dùng hằng ngày.

2. Cá hồng

Lướt qua cá hồi, bạn nên lưu ý những ích lợi mà cá hồng mang lại cho thân thể. Đây là loài cá bé hơn cá hồi, bởi vậy nó có ít chất béo hơn nhưng giàu chất đạm. Một khẩu phần ăn chứa 22 gram protein cá hồng chỉ chứa 1,5 gram chất béo.

Hơn nữa, cá hồng chứa lượng selen cao - một chất chống oxy hóa chống viêm trong thân thể, ngăn chặn tế bào gốc tự do, đề phòng bệnh ung thư. Đây là loài cá có trị giá kinh tế ở vn, loài cá này chiếm giữ 10 - 12% sản lượng cá đáy ở vịnh Bắc Bộ.

3. Cá nục heo cờ

Muốn ít chất béo nhưng lại giàu protein, đây là 9 loại thực phẩm tốt nhất dành cho chế độ ăn của bạn - Ảnh 2.

Một khẩu phần ăn cá nục heo cờ chứa khoảng 20 gram protein và 0,6 gam chất béo. Hơn nữa, loại cá này cũng chứa hàm lượng selen caoi. Bạn có thể đóng gói nó thành món hầm và súp, hoặc bạn có thể nướng hoặc quay để đổi mới khẩu vị.

4. Gà tây

Muốn ít chất béo nhưng lại giàu protein, đây là 9 loại thực phẩm tốt nhất dành cho chế độ ăn của bạn - Ảnh 3.

Dường như các loại thịt khác như làm thịt bò hoặc giết xông khói có hàm lượng chất béo cao hơn, thì gà tây chỉ có 6,3 gram chất béo cho mỗi khẩu phần.

Gà tây chứa 20 gram protein cho mỗi khẩu phần ăn. chậm triển khai là một nguồn protein động vật linh hoạt, có tức là nó chứa tất cả các axit amin cần thiết, và nó mang lại toàn bộ những ích lợi của phổ biến vitamin B (B1, B2, B3, B6, B12).

Đây cũng là một nguồn tuyệt vời cung ứng phốt pho - một chất rất cần thiết giúp xương rắn chắc.

5. Tôm

Động vật có vỏ cũng có thể là một chọn lựa ít chất béo, nhưng có lượng protein cao. Ví dụ, một khẩu phần ăn tôm nấu chín có 20 gram protein nấu chín thì chỉ có 0,3 g chất béo.

Về cơ bản nó là một loại thực phẩm chứa protein nguyên chất và ít calo. Chính vì vậy, những người muốn giảm cân nên để ý thực phẩm này.

6. Ức gà

Muốn ít chất béo nhưng lại giàu protein, đây là 9 loại thực phẩm tốt nhất dành cho chế độ ăn của bạn - Ảnh 4.

Một khẩu phần ăn ức gà nấu chín chứa 27 gram protein chỉ chứa 3 gram chất béo. Một điều chú ý rằng, phần da giòn của ức gà có thể là phần bạn thích ăn nhưng đó là nơi chứa số đông các chất béo.

7. Sữa chua Hy Lạp

Còn gì tuyệt vời hơn khi thức dậy bằng một bữa ăn sáng với sữa chua Hy Lạp. Khác biệt, một khẩu phần ăn sữa chua Hy Lạp chứa 17 gram protein nhưng không có chất béo.

Sữa chua Hy Lạp cũng cung cấp canxi cho xương và kali cho cơ bắp mạnh khỏe. Bạn nên dùng sữa chua Hy Lạp thay vì kem chua hay mayonnaise, hoặc dùng để ăn kèm salad.

8. Đậu lăng

Đậu lăng là một nguồn protein rất ít chất béo có cỗi nguồn từ thực vật, cho nên đây là thực phẩm bỏ ra cho những người ăn chay.

Một cốc đậu lăng nấu chín có 18 gram protein và chỉ có 8 gram chất béo. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều chất sắt, folate (là một loại chất giúp cơ thể sản sinh phổ thông tế bào hồng cầu) và chất xơ.

9. Đậu phụ

Muốn ít chất béo nhưng lại giàu protein, đây là 9 loại thực phẩm tốt nhất dành cho chế độ ăn của bạn - Ảnh 5.

Thực phẩm cung cấp protein có xuất xứ thực vật này có hàm lượng chất béo thấp nhưng rất cao protein. Đậu nành là một loại protein hoàn chỉnh, có tức là nó chứa hồ hết các axit amin thiết yếu mà không thường thấy trong nhiều protein thực vật.

Đậu phụ cũng là một nguồn cung ứng canxi rất khả quan, khác biệt cho những bạn nào không muốn dùng bơ sữa hoặc đang rèn luyện để có một hệ xương mạnh mẽ.

Anh Thơ

Theo Trí thức trẻ/Men


Xem nhiều hơn: dat xanh

Đăng nhận xét