TIN TỨC MỚI

Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Dời phi trường Đà Nẵng hay khiến cho hầm chui xuyên dưới đường băng?

Sáng 8-9, UBND TP Đà Nẵng phối phù hợp Hội quy hoạch phát hành đô thị vn tổ chức hội thảo Xác định phương hướng quy hoạch phát hành trọng tâm các khu vực thị trấn TP Đà Nẵng.

Tại hội thảo, KTS. Ngô Viết Nam Sơn cho hay Đà Nẵng có thể xuất hiện khu thành phố trường bay trong mai sau theo theo mô hình thành phố tiên tiến của quả đât.

Dời sân bay Đà Nẵng hay làm hầm chui xuyên dưới đường băng? - Ảnh 1.

KTS. Ngô Viết Nam Sơn phát biểu tại hội thảo. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo đó, khu thị trấn trường bay Đà Nẵng có thể xuất hiện trong khoảng việc quy hoạch lại khu vực bán kính 1km đến 2km quanh sân bay.

“Hoàn chỉnh tuyến con đường vòng đai phi trường vừa sẵn sàng tốt cho ý định liên lạc phù hợp, gia tăng tối đa tài năng upgrade sân bay mà không bị hạn chế giễu bởi giao thông gắn kết; tạo trị giá cho quỹ đất khu vực vòng đai này để phát triển dịch vụ logistic, thương nghiệp”, KTS. Sơn cho hay.

Theo KTS. Sơn, Đà Nẵng cần tổ chức quy hoạch chiều cao và quy hoạch môi trường cây trồng cách thức ly và thành phố ven sân bay. Khác lạ là ở nhị đầu trường bay, bảo đảm tạo ra thành phố phối hợp với phát triển trường bay một cách thức vững bền.

Bên cạnh, KTS. Sơn cũng đề nghị Đà Nẵng lưu ý kĩ năng thành lập tuyến trục đường thị trấn kết nối Đông – Tây chạy ngầm dưới tuyến đường băng sân bay để giảm ách tắc giao thông, tạo dễ dàng di chuyển khu vực trung tâm hiện hữu với khu phía Tây sân bay.

“Kết nối này cũng tạo điều kiện cho việc nâng công suất phi trường được dễ dãi sau này, cùng với nhà ga hành khách dồn vào một chỗ về một phía, phối hợp tốt với khu trung tâm và khu dịch vụ thương mại phía Đông theo mô hình thành phố đương đại của quả đât”, KTS. Sơn nói.

Dời sân bay Đà Nẵng hay làm hầm chui xuyên dưới đường băng? - Ảnh 2.

Phi trường Đà Nẵng nằm lọt thỏm trong trung tâm TP. Ảnh: TẤN VIỆT

Còn theo KTS. Hoàng Sừ, nguyên Chủ toạ Hội kiến trúc sư Quảng Nam, vì Đà Nẵng đang cạn kiệt đất đai xây đắp, những khu vực có giá trị nhất về địa điểm, cảnh quan thiên nhiên hầu như không còn.

Muốn xây dựng được một TP tiến bộ, không gian kiến trúc được đơn vị phối hợp với tự nhiên, tạo nên hình ảnh một đô thị có đặc biệt riêng thu hút thì quan trọng nhất là cần tậu ra nguồn quỹ đất bảo đảm về diện tích và môi trường đẹp.

“Phi trường Đà Nẵng hiện đang quá tải, lại nằm ngay trong lòng TP, không thích hợp với quy chuẩn xây đắp ở Việt Nam về khoảng bí quyết sân bay quốc tế với thành phố. Đã có phổ quát ý kiến nên chuyển trường bay Đà Nẵng về sân bay Chu Lai (Quảng Nam – PV) trong một vài diễn đàn quy hoạch vùng mới đây.

Khác biệt, Chính phủ đã chính thức cho chuyển hoạt động quân sự về phi trường Chu Lai trong năm 2017. Đà Nẵng nên chủ động xin Chính phủ phân tích chuyển sân bay Đà Nẵng về phi trường Chu Lai sau năm 2030. Chuyển hơn 500 ha đất toàn thể sân bay Đà Nẵng tham gia xây dựng TP”, KTS. Hoàng Sừ cho hay.

Tại hội thảo, KTS. Hoàng Sừ bắt buộc Đà Nẵng kiểm tra quy hoạch ven biển, thu hồi các dự án lừ đừ khai triển, lấy lại đất bố trí các khu dịch vụ vui chơi, tắm biển cho cư dân.

Đồng thời xem xét vài vị trí resort sẽ không gia hạn thuê đất sau 50 năm để thu hồi cho mục tiêu công cộng mai sau.

“Trong quy hoạch bình thường, phi trường Nước Mặn (ven biển Ngũ Hành Sơn - PV) là phi trường dịch vụ du lịch, đề nghị chuyển thành khu đô thị dồn vào một chỗ, cao tầng, liên kết quảng trường mở ra biển Đông”, KTS. Hoàng Sừ nói.

Theo Tấn Việt

Qui định Thành phố Hồ Chí Minh


Xem nhiều hơn: gia dat saigon

Đăng nhận xét