TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Bi hài muôn kiểu dân cư phản đối chủ đầu tư - VnExpress Kinh Doanh

Dân cư Horizon Tower thuộc Khu thị trấn Ngoại giao đoàn mới đây đã căng băng rôn trên ôtô của từng hộ và chạy diễu trên các con phường sau phổ thông bốn tuần dị đồng với chủ đầu tư là Công ti cổ phần xây đắp và khoa học vietnam (Vinaenco). C dân nghĩ là chủ đầu tư bàn giao nhà chậm trễ, bàn giao khi chưa đủ điều kiện, sơn màu tòa nhà không đúng phối cảnh giới thiệu rộng rải, chưa hoàn thiện các hạng mục trong tòa nhà, phí trông giữ xe... Chính quyền địa phương cũng đã đứng ra thương lượng, song chủ đầu tư không hợp tác. 

Ở một dự án khác cũng do Vinaenco là nhà đầu tư, khách hàng từng nhau kéo lên tận hội sở của họ để đề nghị được đối thoại với chỉ đạo cao nhất. Tuy nhiên, sau hàng giờ đồng hồ chờ đợi, phía chủ đầu tư chỉ cử thây mặt phòng hành chính của công ti ra tiếp nhận ý kiến nên các băng rôn đã được căng ngay tại trụ sở công ty. Khách hàng cũng cùng nhau kéo tham gia tận phòng khiến việc để gặp mặt Chủ toạ HĐQT của công ti, song vị này "né" trong nhà vệ sinh để hạn chế việc chạm mặt dân cư.

VnExpress đã giao thông với một thây mặt chủ đầu tư nhưng vị này từ chối giải đáp về các nội dung khiếu nại của cư dân.

Băng rôn treo trên ban công căn hộ tại dự án Tân Tây Đô, Hoài Đức khi cư dân yêu cầu chủ đầu tư giải quyết vấn đề nước sạch. 

Băng rôn treo trên ban công căn hộ tại công trình Tân Tây Đô, Hoài Đức khi dân cư yêu cầu chủ đầu tư giải quyết vấn đề nước tinh khiết. 

Tình trạng khách hàng lên tận hội sở của nhà đầu tư để căng băng rôn cũng vừa xảy ra bí quyết đây chưa đầy một 04 tuần đối với tầm thường cư Star City Lê Văn Lương. Các cư dân tới căng băng rôn ngay tham gia ngày diễn ra Đại hội cổ đông của Công ty cổ phần Cơ quan Đại Dương (Ocean Group), đòi trả lại quỹ bảo trì. 

Đầu năm 2018, tại dự án trên đường Nguyễn Huy Tưởng, thị xã Thanh Xuân, một vài hộ dân ở Hà Nội khi bị nhà đầu tư cắt nước còn mang xô, chậu xuống sảnh tòa nhà để gội đầu, sinh hoạt cá nhân. Tình tiết này xảy ra sau khi dân cư và chủ đầu tư bất đồng về cách tính giá phí phục vụ, đo quy mô căn hộ dẫn đến vài hộ không chịu đóng phí dịch vụ thời điểm dài. Vì thế, chủ đầu tư duyệt y công ty quản lý tòa nhà cắt nước sinh hoạt của họ. 

Giận dữ với việc khiến cho đó, cùng với hành động căng băng rôn trên xế hộp, sảnh tòa nhà hoặc ban công, khi bị cắt nước, một vài cư dân đã mang xô, chậu xuống sảnh chính để gội đầu, sinh hoạt cá nhân. Để phản đối với mức phí gửi xe của nhà đầu tư thì có hộ đã cho cả xe máy vào cầu thang máy để mang lên căn hộ. 

Cơ chế phản đối phổ biến nhất hiện thời vẫn là cư dân căng băng rôn ngay tại ban công.  Bên cạnh đó, việc căng băng rôn này theo các nhà đầu tư là gây mất mỹ quan thành phố và vi phạm nội quy nhà chung cư. Cho nên, một số nhà đầu tư từng gửi văn bạn dạng đòi hỏi các hộ treo băng rôn phải gỡ xuống. Tất nhiên, theo các dân cư, việc treo băng rôn nhằm mục đích kêu gọi nhà đầu tư mau lẹ khắc phục kiến nghị nên chúng chỉ được gỡ xuống khi nhì bên sắm được tiếng nói thông thường. 

Trước những cốt truyện bít tất tay và trên diện rộng của mâu thuẫn thông thường cư, cuối năm 2017, Chính phủ đã đòi hỏi Bộ Xây đắp phải có thông báo về tình trạng này. Trong lên tiếng gửi Thủ tướng cách đây không lâu,  Bộ Xây dựng cho nhân thức có 108 công trình xảy ra mâu thuẫn giữa nhà đầu tư với dân cư hoặc giữa các chủ thể can hệ trong khuôn khổ dự án. Dĩ nhiên, trong một báo cáo trước đó của TP HCM lại cho thấy, riêng tại địa bàn này đã có 105 dự án trên tổng số gần 1.000 tòa nhà chung cư đang xảy ra tranh chấp. 

Nguyễn Hà


Có thể bạn quan tâm: bat dong san

Đăng nhận xét