TIN TỨC MỚI

Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

10 điều về dinh dưỡng mà những 'tín đồ' của lối sống lành mạnh dễ lầm tưởng, nhận diện sớm để không bận rộn phải

Dưới đây là 10 sai lạc mà những "tín đồ" sống lành mạnh cũng mắc phải:

1. Chỉ lựa chọn thực phẩm hữu cơ

10 điều về dinh dưỡng những tín đồ của lối sống lành mạnh dễ lầm tưởng, nhận biết sớm để không mắc phải - Ảnh 1.

Các vật phẩm hữu cơ được cho là khỏe khoắn và an toàn hơn những sản phẩm chung nhưng không có bằng chứng khoa học chứng minh điều này. Khi trồng các sản phẩm này, nông dân không dùng thuốc trừ sâu tổng hợp. Thay tham gia đó, chúng được thay thế bằng thuốc trừ sâu tự nhiên có ít chức năng phụ hơn.

Tất nhiên, những ký hiệu “Eco” hay “Natural” trên bao tị nạnh không hề lúc nào cũng có tức thị thực phẩm đó lành mạnh hơn. Đôi khi, đó chỉ là một mẹo marketing để tăng thu nhập mà thôi. Vì thế nếu như muốn tìm bạn nên để ý đến những tin tức, xuất xứ và cả chế độ của chúng nữa.

2. Dành đầu tiên các thực phẩm không có gluten

10 điều về dinh dưỡng những tín đồ của lối sống lành mạnh dễ lầm tưởng, nhận biết sớm để không mắc phải - Ảnh 2.

Những năm cách đây không lâu, các thực phẩm chứa gluten được cho là bất lợi cho sức khỏe vì có những người bị bận bịu bệnh celiac do ăn quá phổ quát gluten. Tuy nhiên, con số này bản chất chỉ chiếm đoạt 1%.

Thực tại chưa có một bằng chứng công nghệ nào chứng minh rằng hạn chế xa các thực phẩm chứa gluten có thể đem lại sự khoẻ mạnh tuyệt đối cho chúng ta. Ngược lại, việc thiếu hụt chúng còn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy, bạn nên cân bằng dinh dưỡng chứ không nên loại trừ hoàn toàn.

3. Lựa chọn thực phẩm ít béo

10 điều về dinh dưỡng những tín đồ của lối sống lành mạnh dễ lầm tưởng, nhận biết sớm để không mắc phải - Ảnh 3.

Để đeo đuổi lối sống lành mạnh, không ít người chỉ chọn lựa thực phẩm ít béo cho chế độ dinh dưỡng của bản thân mình. Nhưng bạn có nhân thức, để bảo đảm hương vị cho item khi bị giảm bớt chất béo, nhà đóng gói sẽ phải bù tham gia bằng những nhân tố khác như tuyến đường, hương liệu, chất béo không bão hòa… Những chất này cũng ăn hại cho sức khỏe không kém.

Thay vào đó, bạn hãy sắm đến những loại thực phẩm có hàm lượng chất béo trung bình, chỉ thải trừ chất béo trong khẩu phần ăn khi đó là đòi hỏi trong khoảng điều y tế.

4. Uống phổ biến nước ép giải khát mà không ăn quả tươi

10 điều về dinh dưỡng những tín đồ của lối sống lành mạnh dễ lầm tưởng, nhận biết sớm để không mắc phải - Ảnh 4.

Nước ép thức ăn có chứa phổ quát đường và cùng lúc chúng cũng không có chất xơ. Uống phổ biến nước ép thức uống có thể dẫn đến sự thèm ăn, ăn quá nhiều và tăng cân. Nước bánh kẹo không thỏa mãn cơn đói của chúng ta cũng như cơn khát của chúng ta. Và như thế nó không khác là bao so với các loại nước ngọt có ga đâu.

Thay vào đó, bạn nên chọn những loại quả ăn trực tiếp hoặc uống nước sạch sẽ có thêm một số lát hàng điểm tâm tươi sẽ hiệu quả hơn.

5. Ăn thanh năng lượng thay vì thực phẩm đóng hộp

10 điều về dinh dưỡng những tín đồ của lối sống lành mạnh dễ lầm tưởng, nhận biết sớm để không mắc phải - Ảnh 5.

Những thanh năng lượng, thanh protein cực kì thích hợp khi bạn cần nạp năng lượng một bí quyết gấp gáp. Nhưng những thanh này lại có chứa phần lớn con đường, men socola, caramel, hương liệu nhân tạo và các chất phụ gia khác. Chúng không khác gì đồ ngọt phổ biến khi nói đến lượng tuyến phố, khi mà lượng calo trong chúng bằng cả một bữa trưa đầy đủ.

Ví như bạn cần thêm dinh dưỡng, đừng làm biếng, hãy dành thời gian để thưởng thức khoa học hơn và hoàn toản hơn.

6. Sử dụng hoa quả sấy khô như đồ ăn vặt

10 điều về dinh dưỡng những tín đồ của lối sống lành mạnh dễ lầm tưởng, nhận biết sớm để không mắc phải - Ảnh 6.

Quà bánh sấy khô bổ ích hay ăn hại phụ thuộc phổ biến tham gia các điều kiện đóng hộp và bảo quản. Theo pháp luật, trước khi sấy thức ăn, nhà đóng gói cần tẩm ướp với các yếu tố hóa học để chúng lưu giữ được lâu hơn nhưng song song cũng làm giảm những lợi ích của chúng.

Ăn uống sấy khô chỉ tốt khi bạn tự khiến ở nhà để đảm bảo vệ sinh và không có chất bảo quản.

7. Thích trứng có vỏ màu nâu

10 điều về dinh dưỡng những tín đồ của lối sống lành mạnh dễ lầm tưởng, nhận biết sớm để không mắc phải - Ảnh 7.

Đa dạng người vẫn cho rằng, trứng vỏ nâu tốt hơn các loại trứng vỏ trắng bình thường, nhưng thực ra chúng chẳng có gì đặc biệt cả. Kích thước và màu sắc của một quả trứng dựa vào vào giống gà mái, khi mà màu của lòng đỏ cho nhân thức con gà mái đó đã ăn gì vào bữa trưa. Nguyên lý chính để chọn trứng phải là điều kiện lưu trữ của chúng và cách thức bên ngoài. Chọn lựa an ninh nhất là trứng tinh khiết, không có vết nứt, được bảo quản trong tủ lạnh.

8. Chỉ uống đồ uống sport

10 điều về dinh dưỡng những tín đồ của lối sống lành mạnh dễ lầm tưởng, nhận biết sớm để không mắc phải - Ảnh 8.

Do mối câu kết ngặt nghèo giữa thể thao và lối sống lành mạnh nên những loại bánh kẹo dành cho dân tập cũng “thản nhiên” được coi là lành mạnh. Tất nhiên, thực tế là những loại đồ uống này có chứa đầy đủ nước soda ngọt, cũng như siro ngô, phụ gia thực phẩm nhân tạo và chất tạo màu.

Các nhà đóng chai đồ uống thể thao khuyên bạn nên khiến dịu cơn khát với item của họ trong thời kỳ huấn luyện nhưng thực tại ngược lại hoàn toàn. Thay vì những loại nước uống đóng gói, hãy sẵn sàng những chai nước của riêng bạn.

9. Ưu tiên các loại thực phẩm nhập khẩu

10 điều về dinh dưỡng những tín đồ của lối sống lành mạnh dễ lầm tưởng, nhận biết sớm để không mắc phải - Ảnh 9.

Nhiều người vẫn có suy nghĩ là đồ nước ngoài tốt hơn đồ trong nước, bao gồm cả thực phẩm. Điều này có thể đúng, nhưng không hề gần như. Chẳng hạn, những item địa phương theo mùa cam đoan tốt hơn những loại đồ ăn đồ uống được mang từ nước ngoài về. Một quả táo, được trồng trên một nông trại địa phương trong điều kiện thiên nhiên và được bán ngay lập tức, chứa phổ biến yếu tố hữu dụng hơn ăn uống được chuyên chở trong khoảng một giang sơn bóng gió và được bảo quản bằng những thành phần hóa học.

Đương nhiên, các item nhập cảng cũng có một số lợi thế nhưng khi chọn chúng, bạn nên khác lạ chú ý đến ngày lưu trữ item, yếu tố của nó, nhà đóng hộp và nhà du nhập.

10. Hạn chế lượng thức ăn nạp vào nhưng lại không xem xét tới lượng calo

10 điều về dinh dưỡng những tín đồ của lối sống lành mạnh dễ lầm tưởng, nhận biết sớm để không mắc phải - Ảnh 10.

Sự đặc biệt giữa việc tiêu thụ trứng rán và trứng luộc là trứng luộc cung ứng ít calo hơn. Mỗi cách đóng chai lại đem đến cho bạn lượng calories nhất định. Thực phẩm chiên, xào còn "cõng" thêm lượng calories trong khoảng dầu mỡ, gia vị nữa.

Cho nên, nếu như bạn ăn 2 quả trứng luộc nghĩa là bạn nạp tham gia 188 calo – còn ít hơn 1 quả trứng cừu. Bạn đã hiểu điều mình cần xem xét là gì rồi đúng không?

Hà Lê

Theo InfoNet/BS


Đọc thêm: dat xanh

Đăng nhận xét