TIN TỨC MỚI

Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

Ngăn dự phòng nguy cơ loãng xương sớm nhờ chăm bổ sung 6 loại thực phẩm này mỗi ngày

Loãng xương là một bệnh lý về xương khớp phổ biến nhất hiện thời, phần lớn bệnh thường gặp ở người lớn tuổi. Tuy nhiên, nếu bạn không xem xét đến các thói quen sinh hoạt trong ngày và bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho thân thể thì nguy cơ loãng xương sớm khi còn trẻ là rất cao. Cho nên, ngay từ bây chừ, hãy thân mật đa dạng hơn tới hình thức ăn uống trong ngày để bổ sung kịp thời những nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của xương sau đây.

Các vật phẩm trong khoảng sữa

Sữa chính là một nguồn cung cấp hàm lượng canxi cực kì cao để giúp xương luôn chắc khỏe. Bên cạnh đó, các vật phẩm trong khoảng sữa như phô mai, sữa chua, kem tươi... cũng có giá trị cung ứng canxi không kém phần. Khác biệt, sữa chua ngoài giàu canxi còn chứa cả vitamin D. Vậy nên, việc bổ sung thường xuyên các vật phẩm trong khoảng sữa sẽ giúp bạn giảm bớt nguy cơ loãng xương sớm hiệu quả.

Ngăn ngừa nguy cơ loãng xương sớm nhờ chăm bổ sung 6 loại thực phẩm này mỗi ngày - Ảnh 1.

Các loại cá

Cá hồi, cá mòi, cá ngừ... không chỉ chứa axit béo Omega 3 mà còn cực giàu vitamin D và canxi. Bởi thế, việc tiêu thụ cá thường xuyên sẽ vừa tốt cho tim mạch, lại vừa củng cố hệ xương khớp của bạn luôn chắc khỏe.

Ngăn ngừa nguy cơ loãng xương sớm nhờ chăm bổ sung 6 loại thực phẩm này mỗi ngày - Ảnh 2.

Tìm hiểu thêm Đây là lý bởi vì sao Victoria Beckham chọn cá hồi để ăn mỗi ngày

Lòng đỏ trứng

Trứng là một loại thực phẩm quá không xa lạ ở gian bếp của mỗi mái ấm. Đương nhiên, nếu như muốn chiếm được nguồn vitamin D dồi dào nhất thì bạn nên tập trung phổ biến vào việc ăn lòng đỏ trứng.

Ngăn ngừa nguy cơ loãng xương sớm nhờ chăm bổ sung 6 loại thực phẩm này mỗi ngày - Ảnh 3.

Bắp cải

Vốn là một loại rau dễ kiếm nhưng hàm lượng dinh dưỡng mà bắp cải đem đến còn làm đa dạng người bất thần hơn. Các vitamin có trong cải bắp sẽ vừa hỗ trợ hệ xương khớp của bạn chắc khỏe, vừa giúp khiến cho dịu mát cơ thể cũng như đào thải độc tố dư thừa ra ngoài mau lẹ.

Ngăn ngừa nguy cơ loãng xương sớm nhờ chăm bổ sung 6 loại thực phẩm này mỗi ngày - Ảnh 4.

Ngũ cốc

Trong ngũ cốc có chứa tới 25% vitamin D nên chẳng có nguyên do gì mà bỏ dở ngũ cốc trong chế độ ăn hàng ngày. Dường như, hương vị của ngũ cốc cũng rất thơm, bùi, lại dễ ăn nên phổ quát người còn chọn lựa ngũ cốc để ăn sáng hay ăn vặt trong ngày.

Ngăn ngừa nguy cơ loãng xương sớm nhờ chăm bổ sung 6 loại thực phẩm này mỗi ngày - Ảnh 5.

Rau dền

Phổ biến người thường quên mất loại rau này ra khỏi menu hàng ngày mà không nhân thức rằng, đây cũng là một nguồn dưỡng chất giàu canxi, chất xơ, sắt và vitamin A. Thế nên, hãy tích cực bổ sung rau dền phổ quát hơn mỗi ngày để giúp xương luôn chắc khỏe bạn nhé!

Nguồn: Health

Theo Gà

Helino


Xem thêm: bat dong san

Đăng nhận xét