TIN TỨC MỚI

Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Alibaba sắp mở bán trung tâm bán từng cái sử dụng công nghiệp nhận biết gương mặt và thực tiễn ảo tại Singapore

Người mập mạp Internet của China – Alibaba đã xây đắp được kỹ năng điện toán đám mây phê duyệt hoạt động kinh doanh thương nghiệp điện tử của bản thân. Giờ đây hãng cũng kỳ vọng bằng cách tương tự sẽ thu hút được một lượng lớn đối tượng mua hàng ở Singapore và khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhập cuộc vào nền móng của bản thân.

Alibaba đang lên kế hoạch thiết kế một trung tâm giới thiệu vật phẩm tại Singapore để trưng bày các kĩ nghệ "bán lẻ mới" như thanh toán cho mọi thứ bằng kĩ nghệ nhận dạng khuôn mặt và buôn bán dùng gương được vũ trang khả năng thực tại ảo.

Yếu tố này sinh ra ngay cả khi Alibaba sẽ phải bước vào một trận chiến với các ông lớn trong công nghiệp điện toán đám mây như Google và Amazon với một chương trình mở rộng các item công nghệ cao cho các đối tượng mua hàng quốc tế của bản thân mình.

Ông Leon Chen, giám đốc đại diện của Alibaba Cloud tại Singapore và Indonesia, nói với Channel NewsAsia bên lề Hội nghị thượng đỉnh Alibaba Cloud 2018 tổ chức ở Singapore rằng theo chiến lược bạn dạng thử nghiệm sẽ ra mắt vào 04 tuần 9 và rộng rãi chi tiết khác sẽ được tiết lộ kề cận mốc thời điểm này.

Một giám đốc khác của Alibaba Cloud, tiến sĩ Derek Wang, đã nói trong một cuộc phỏng vấn riêng rằng trọng tâm demo sẽ được sử dụng để trưng bày các công nghệ điện toán đám mây hiện đang được dùng tại các tạp hóa Hema ở China, cũng như các bên khác như siêu thị phong cách online của Úc - The Iconic.

Iconic sử dụng tác dụng kiếm tìm hình ảnh của Alibaba để cung ứng công dụng Snap to Search cho phép người tiêu xài tự sướng một mặt hàng quần áo rồi kiếm tìm và mua vật phẩm đó phê duyệt ứng dụng của hãng.

Hiện nay có hơn 1 triệu khách hàng thanh toán trên nền móng đám mây của Alibaba trên toàn cầu, nhưng công ty không thể cung ứng chi tiết về đối tượng mua hàng ở Singapore.

Khó khăn với những kẻ địch sừng sỏ

Mở đầu sự kiện còn có sự nhập cuộc của Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan, cũng là Bộ trưởng đảm trách ý định Quốc gia Thông minh.

Trong bài phát biểu khai mạc của bản thân mình, Tiến sĩ Balakrishnan xem xét rằng Alibaba Cloud thực thụ là "đủng đỉnh chân trong cuộc chơi". Mảng đám mây của Alibaba ra đời từ năm 2009 nhưng chỉ thi hành bước bỗng phá đầu tiên vươn ra khỏi TQuốc khi xây cất hội sở quốc tế tại Singapore vào năm 2015.

Chủ toạ Alibaba Cloud - Simon Hu đã có một bài báo năm 2015 với Reuters cho biết tiêu chí của đơn vị là "vượt lên Amazon trong bốn năm, mặc dầu đó là về khách hàng, công nghiệp hay diện tích toàn cầu".

Khi được hỏi liệu có động thái cập nhật về mốc thời điểm của chỉ tiêu đó không, Tiến sĩ Wang cho nhân thức khoảng bí quyết giữa họ và những đơn vị khác như Amazon Web Services (AWS), Google Cloud và dịch vụ đám mây của Microsoft "đang dần thu hẹp".

Ông đã chỉ ra bốn điểm khác lạ mà công ti đã so sánh với những gì hiện có trên hoạt động mua bán bây giờ, trước tiên là nó có rộng rãi trung tâm dữ liệu nhất ở Châu Á Thái Bình Dương. Nó có các trung tâm dữ liệu ở China, Hồng Kông, Singapore, Úc, Nhật Bạn dạng, Indonesia, Malaysia và Ấn Độ, theo trang web của công ty.

Khi so sánh, Google có sự hiện diện của trọng điểm dữ liệu tại các thị trường như Ấn Độ, Singapore, Đài Loan, Nhật Phiên bản và Úc trong khi AWS có các cơ sở vật chất như vậy ở Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Úc, Nhật Phiên bản và China.

Tiến sĩ Wang cũng đưa ra danh sách rằng Alibaba Cloud đang "địa phương hóa sâu sắc", và một chả hạn về vấn đề này là cam kết xây đắp các lực lượng tìm hiểu ở các hoạt động mua bán cá biệt với các học viện.

Alibaba cũng mới ký biên bản ghi nhớ với Đại học Giang sơn Singapore (NUS) để cho phép học sinh tập sự tại công ty và chiếm được kiến thức trong các ngành nghề như dữ liệu lớn, điện toán đám mây, phân tách kinh doanh và trí mưu trí nhân tạo (AI).

Điểm đặc biệt thứ ba là trong các vật phẩm mà họ đang cung cấp.

Tại hội nghị thượng đỉnh, Alibaba Cloud đã trưng bày chín sản phẩm trên thế giới, bao gồm các ngành nghề như Internet Vạn vật, phân tách dữ liệu và Dịch vụ Anti-Bot. Công ty này giúp các công ty như AirAsia hoặc các tổ chức kinh doanh đặt vé du lịch trực tuyến giải quyết các yếu tố về "phe vé trực tuyến" – vấn nạn làm cho các khách hàng thực sự chạm chán nhiều gian truân khi thương lượng. Đây là một công cụ để khắc phục một vấn đề nổi cộm chi tiết trong ngành, và không được cung cấp bởi các nhà cung cấp đám mây khác, Tấn sĩ Wang nói.

Sau cùng, Wang chỉ ra kế hoạch "Go China" của Alibaba, về căn bản là dõi theo các khách hàng tiềm năng muốn xâm nhập vào những kĩ năng và dụng cụ của thị trường TQuốc mà Alibaba có, chẳng hạn như dịch vụ hậu cần và trả tiền như Alipay.

Phạm Cường

Theo Trí thức trẻ/Chanel News Asia


Tham khảo thêm: dịch vụ nhà đất

Đăng nhận xét