TIN TỨC MỚI

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

7 lề thói hàng ngày phá hủy cột sống của bạn dẫn tới những cơn đau lưng trầm trọng

Trong thế kỉ 21, lối sống ít di chuyển biến thành đặc điểm phổ biến và thường gặp ở hầu hết người. Nhưng cũng chính từ lề thói này mà những cư dân ở thế kỉ 21 rất thường hay gặp nhân tố về cột sống, phổ biến nhất là đau lưng , vẹo cột sống . Không chỉ lề thói lười chuyển di, luôn đứng hay ngồi ở phong độ xấu cũng có thể dẫn tới những cơn đau mãn tính.

7 thói quen hàng ngày phá hủy cột sống của bạn dẫn đến những cơn đau lưng trầm trọng - Ảnh 1.

Hình như còn có đông đảo thói quen xấu khác hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến cột sống và bạn cần giảm thiểu ngay càng sớm càng tốt. Trang Bright Side đã thống kê những thói quen phổ biến nhất dẫn đến đau lưng mạn tính và gây hại cho cột sống như dưới đây. Bạn hãy xem để biết mà né tránh nhé.

1. Hút thuốc

7 thói quen hàng ngày phá hủy cột sống của bạn dẫn đến những cơn đau lưng trầm trọng - Ảnh 2.

Hút thuốc là một lề thói nguy hại. Đương nhiên, ngoài những nguy hiểm tác động lên phổi, hút thuốc lá có thể gây đau lưng vì nicotin làm cho ngăn cách dòng máu chung bao quanh tủy sống.

Nicotin lấy đi dòng máu phổ biến đi vào cột sống và nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy đau buồn. Những người có cột sống yếu sẽ có đa dạng nguy cơ chạm chán tình trạng này ví như hút thuốc.

2. Đứt quãng nhịp sinh vật học

Các nhà tìm hiểu tại Đại học Manchester của Anh phát xuất hiện rằng trạng thái của các tế bào trong đĩa đệm là dựa vào trực tiếp vào chu kì ngày và đêm (đồng hồ sinh học) của bạn ổn định như thế nào.

7 thói quen hàng ngày phá hủy cột sống của bạn dẫn đến những cơn đau lưng trầm trọng - Ảnh 3.

Các nhà khoa học cho rằng đó là khi nhịp sinh học của chúng ta bị đứt quãng (do tuổi tác, mất ngủ mãn tính, và làm cho việc ca đêm), các tế bào mở đầu hoạt động xấu nào dẫn đến tình trạng viêm mạn tính và làm cho chúng ta nhạy cảm hơn với sự tạo ra của cơn đau ở lưng dưới và thoái hóa đĩa đệm.

Phổ thông tìm hiểu khác cho thấy một vài chất hóa học chống viêm thiên nhiên trong cơ thể chúng ta được sản xuất tốt hơn trong ngày.

Vì vậy, để làm cho đủng đỉnh sự lão hóa của tủy sống, bạn nên duy trì 1 lộ trình sinh hoạt bình ổn để tránh trạng thái rối loàn nhịp sinh học, dẫn đến những tác hại gian nguy cho sức khỏe.

3. Làm việc khi đang đứng

7 thói quen hàng ngày phá hủy cột sống của bạn dẫn đến những cơn đau lưng trầm trọng - Ảnh 4.

Chúng ta đã nghe nói rằng ngồi quá rộng rãi là có hại. Nhưng sự thật thì đứng liên tiếp trong thời gian dài cũng có thể có hại cho sức khỏe không kém gì ngồi. Bí quyết bạn đứng có thể có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng cổ, cột sống và vai của bạn. Đứng sai phong thái có thể đem lại những hậu quả khủng khiếp vì nó gây ra cơn đau mãn tính và độ cong cột sống một cách thức nguy hiểm.

Cơ bắp và khớp của chúng ta cần sự linh động để khỏe khoắn, và phong độ xấu là một trong những tín hiệu trước tiên cho thấy bạn đang làm cho vấn đề gì đó sai lạc. Phần đông thời điểm, giả dụ đầu hoặc vai của bạn ở vị trí sai, vấn đề đó có tức thị bạn không giữ vững tốt phần trên của cơ thể. Yếu tố này làm cho cột sống bị cong hơn và thân thể phải chịu đựng phong thái xấu đó trong công đoạn vận động. Kết quả là những găng ngày một trở thành trầm trọng trên thân thể bạn.

Để tránh phong độ xấu, bạn cần đứng, ngồi và nằm một phương pháp thoải mái nhất sao cho cơ bắp và dây chằng được thoải mái, cột sống được linh động, khác lạ là khi vận động và chơi thể thao.

4. Đi giày không thoải mái

7 thói quen hàng ngày phá hủy cột sống của bạn dẫn đến những cơn đau lưng trầm trọng - Ảnh 5.

Đau lưng có thể là do bạn đi giày không dễ chịu. Hãy giảm bít tất tay trên đôi chân của bạn bằng cách lựa chọn một vài giày chất lượng cao, vừa vặn với chân chính mình và không làm cho bạn phải gồng người lên để giữ nó. Nếu như bạn thích giày sport hoặc thích mang giày khi thời tiết lạnh, hãy đi tất để giảm ma sát và khó tính.

5. Nghỉ ngơi không đủ

7 thói quen hàng ngày phá hủy cột sống của bạn dẫn đến những cơn đau lưng trầm trọng - Ảnh 6.

Phổ biến người trong chúng ta không xem xét đến những dấu hiệu đáng báo động đầu tiên như một cơn đau lưng không dễ dàng kiếm được thấy. Tuy nhiên, nhân tố quan trọng là phải nghỉ ngơi mỗi lần bạn cảm thấy hơi khó tính ở lưng.

Dĩ nhiên, có thể không phải lúc nào bạn cũng có thể nghỉ dưỡng khi gặp mặt những cơn đau lưng nhưng đừng quên nghỉ dưỡng ngay khi có thời gian, ngay cả khi sự khó tính đã bặt tăm rồi.

Để giảm sút bít tất tay trên cơ bắp của bạn, hãy nằm xuống và đặt bàn chân của bạn lên.

6. Khiến cho việc liên quan đến trí não quá phổ biến

7 thói quen hàng ngày phá hủy cột sống của bạn dẫn đến những cơn đau lưng trầm trọng - Ảnh 7.

Đôi khi, bộ não của bạn phải khiến cho việc quá phổ quát trong một thời điểm dài và vấn đề này hoàn toàn có thể dẫn tới đau lưng.

Trong trường phù hợp này, hãy nỗ lực nghĩ suy về yếu tố gì khác ngoài công tác và các điều của bạn. Dành thời gian nghỉ dưỡng, bạn có thể chơi một vài môn thể thao hoặc xem phim để quên đi những trắc trở làm cho bạn bít tất tay. Khả năng suy nghĩ về vấn đề gì đó khác có thể khiến cho giảm thời cơ bạn bị đau lưng.

7. Sử dụng laptop điện thoại quá đa dạng

Một phân tích được đăng trên báo chí Surgical Technology International cho thấy rằng việc đọc một tin nhắn văn phiên bản đơn giản có thể thêm đến 20kg áp lực lên tủy sống.

7 thói quen hàng ngày phá hủy cột sống của bạn dẫn đến những cơn đau lưng trầm trọng - Ảnh 8.

Sử dụng laptop thiết bị cầm tay mỗi ngày dẫn đến một sự mất mát của con đường cong tự nhiên của cột sống cũ rích tử cung và vận chuyển nặng tham gia phần này của phía sau, đặc biệt là trong thanh thiếu niên.

Các nhà khoa học tính toán rằng người ta dùng máy tính bảng di động 2-4 giờ một ngày nhàng nhàng có nghĩa là cũ kĩ của chúng ta bị công bằng khoảng thời điểm từ 700-1.400 giờ một năm.

Tất nhiên, chúng ta không thể kết thúc dùng công nghệ làm cho cuộc sống của chúng ta dễ ợt hơn đa dạng. Nhưng chúng ta ít ra cũng có thể chú ý tới bí quyết chúng ta định vị cơ thể chính mình mỗi khi dùng chúng. Ít ra bạn có thể làm là kiểm soát phong thái của chính mình khi sử dụng laptop, chả hạn như không cúi đầu liên tiếp để "dán mắt" vào màn hình.

Ví như bạn thường xuyên bị đau lưng và có cảm giác không thoải mái ở cột sống, hãy xem bản thân mình có bận bịu phải các thói quen sai trái nói trên không, giả dụ có hãy đổi mới ngay nhé!

Nguồn: BS/MedicalDaily

Theo N.Thúy

Helino


Đọc thêm: gia nha dat

Đăng nhận xét